Cách giảm mỡ bụng hiệu quả mà chị em không nên bỏ qua

Bụng là nơi dễ tích tụ mỡ nhất và thậm chí là người gầy cũng có thể có mỡ bụng. Vậy làm cách nào để có thể “triệt tiêu” đi đống mỡ đáng ghét này? Hãy xem đến hết bài viết để biết những tips làm giảm mỡ bụng hiệu quả của Viện chăm sóc da Kang Nam là gì nhé. 

Để giảm mỡ bụng hiệu quả thì ngoại trừ việc tập luyện bạn còn cần phải có chế độ ăn uống hợp lý vì chế độ ăn uống chiếm đến 80% kết quả trong suốt quá trình giảm mỡ của bạn. Nhưng nếu chỉ điều chỉnh chế độ ăn uống mà không luyện tập thì bạn chỉ có thể xuống cân chứ không có được một vòng bụng săn chắc và không có mỡ thừa. Có một điều bạn cần lưu ý đó là chúng ta giảm mỡ chứ không phải giảm cân, nên muốn giảm mỡ bụng hiệu quả, bạn phải áp dụng một lúc cả 2 phương pháp thì mới có kết quả khiến bạn hài lòng. 

 

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả

 

Những bài tập giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Ngoài việc đến phòng gym, bạn có thể tự luyện tập tại nhà bằng những bài tập như Hiit, Tabata, Pilates, Cardio,... Các bạn đừng nghĩ những động tác có thể tự tập ở nhà thì sẽ nhẹ và không hiệu quả nhé, những bài tập này có khi còn nặng và tốn sức hơn cả khi bạn tập luyện ở phòng gym đấy. 

Mỗi một loại hình vận động sẽ mang một tính chất, cường độ khác nhau, các bạn có thể tham khảo và chọn ra bài tập phù hợp và vừa sức với mình để luyện tập đạt được hiệu quả cao. 

Sau đây là một số bài tập Tabata giảm mỡ bụng cực hiệu quả chỉ với 15 phút mỗi ngày.

Xem thêm:

1. Gập bụng

Ở động tác này khá đơn giản nhưng không hề nhẹ nhàng đâu, đây là một trong những động tác cơ bản và phổ biến nhất để làm giảm mỡ bụng hiệu quả.

  • Bắt đầu với tư thế nằm ngửa, hai chân đặt xuống sàn, tạo một góc 45 độ, bắt chéo 2 tay sau đầu. 

        Lưu ý bạn hãy áp sát lưng xuống sàn, càng sát càng tốt để làm căng cứng cơ bụng và không đau lưng trong quá trình tập. 

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả

  • Tiếp theo chúng ta bắt đầu động tác gập bụng.

Ở phần này bạn nghĩ là đơn giản nhưng có rất nhiều người hiểu và làm sai động tác này đấy. Bạn chỉ cần gập lên một góc khoảng 30 đến 40 độ so với mặt đất, làm sao cho cơ bụng được gập lại là được chứ không cần phải gập hẳn người lên, như vậy vừa mất sức mà cũng không có tác dụng. 

Bạn thực hiện động tác này liên tục trong 20 giây và nghỉ 10 giây, sau đó tiếp tục chuyển qua động tác thứ 2. 

 

2. Bài tập nâng hạ hai chân

Bài tập nâng hạ hai chân này có lẽ là động tác nhẹ nhàng nhất trong series này nhưng vẫn giữ được phong độ làm giảm mỡ bụng cực hiệu quả.

  • Nằm ngửa người trên sàn tập đồng thời để đầu, lưng và mông tạo thành một đường thẳng chạm mặt sàn. 

  • Từ từ nâng 2 chân lên cao tạo với cơ thể một góc 90 độ. 

  • Hạ hai chân xuống từ từ và trở về vị trí ban đầu đồng thời thở ra. 

Như bài tập 1, bạn thực hiện động tác này lặp đi lặp lại trong 20 giây và nghỉ 10 giây để chuẩn bị qua động tác tiếp theo. 

 

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả

 

3. Động tác Side Leg Raise

  • Nằm đặt lưng trên thảm. Kéo hai gối lên cao đến khi đùi tạo với sàn một góc 90 độ. Hai tay để xuôi theo thân người.

  • Hít vào nhẹ nhàng duỗi thẳng chân phải ra. Giật mạnh chân về phía ngực rồi thở ra. Trở về tư thế ban đầu. 

Tập trong 20 giây và nghỉ 10 giây.

 

4. Bài tập Plank

Động tác này chắc hẳn không còn xa lạ  đối với nhiều bạn. Nhìn thì quá là đơn giản nhưng tập rồi mới thấy độ “nặng ký” của nó, nhưng đây mới chính là động tác chủ chốt và hiệu quả nhất để giảm mỡ bụng trong các bài tập luôn đấy.

  • Chống 2 khuỷu tay xuống sàn tập sao cho vai và 2 tay hợp thành một góc 90 độ. 

  • Dang hai chân rộng bằng vai kết hợp nhón gót chân lên. 

  • Tạo thành một đường thẳng từ khoảng gáy cho đến gót chân. 

  • Siết chặt eo, cơ lưng và cơ mông bằng tư thế giữ thăng bằng cơ thể 

  • Thực hiện lặp đi lặp lại động tác nhiều lần. 

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả

 

Với bài tập Tabata động tác đơn giản mà chỉ 15 phút mỗi ngày, không mất quá nhiều thời gian nên không có gì làm biếng đúng không. Chỉ cần luyện tập kiên trì, đều đặn cùng với chế độ ăn hợp lý thì chắc chắn trong một thời gian tầm 1 đến 2 tuần thôi, giấc mơ có một vòng bụng săn chắc của bạn sẽ thành hiện thực. 

 

Vậy ăn gì để giảm mỡ bụng hiệu quả ?

Có rất nhiều cách để ăn kiêng như chế độ ăn Super Carb, Keto, Paleo,... Nhưng loại hình phổ biến nhất, dễ thực hiện nhất đối với chúng ta hiện nay có lẽ là chế độ dinh dưỡng Eat Clean. 

Vậy bạn đã biết Eat Clean là gì chưa? Nói đơn giản sát nghĩa là “Ăn sạch”, có nghĩa là chúng ta sẽ tự mình chế biến những món ăn sạch nhất có thể, nguyên bản nhất có thể, không qua dầu chiên, thậm chí là không có gia vị (nếu có thể) để triệt tiêu được mỡ bụng.

 

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả

 

Nói chung, nguyên tắc cơ bản của Eat Clean đó là:

  • Sử dụng thực phẩm nguyên chất, tự nhiên, chưa qua chế biến

  • Tuyệt đối kiêng đường 

  • Không ăn ngũ cốc nguyên hạt, chưa qua tinh chế: gạo trắng, mỳ ống, bánh mì trắng, ngũ cốc ăn sáng chế biến…

  • Chỉ ăn thịt nạc: ức gà không da, cá, nạc bò, ...

Chỉ nói trên lý thuyết thì nghe có vẻ khó nhằn và khô khan, nhưng khi bạn đã hiểu rõ tính chất cũng như đã quen với chế độ ăn này thì đây chính là một chế độ ăn phải nói là cực kỳ lý tưởng luôn đấy, mình thật sự không nói quá đâu, ăn kiêng nhưng ăn ngon chính là bản chất của Eat Clean. Và để chế biến những món ăn Eat Clean này thì không còn là một điều khó khăn, vì bây giờ bất kể trên google, mạng xã hội có vô vàn thực đơn để bạn lựa chọn và học theo. 

Bảo đảm với các bạn, khi xem qua những hình ảnh, thực đơn của những bạn đi trước, bạn sẽ muốn thử ngay vì độ bắt mắt, hấp dẫn mà lại chế biến đơn giản, nhanh gọn, góp phần tiêu diệt mỡ bụng cực kỳ hiệu quả.

 

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả

 

Để các bạn hiểu rõ hơn, mình sẽ đưa ra cho các bạn một thực đơn Eat Clean giảm mỡ bụng hiệu quả để các bạn tham khảo nhé

Bữa sáng:

Nếu bạn có thể ăn đồ lạnh vào buổi sáng, hãy thử Overnight Oatmeal. Đây là món ăn rất rất rất đơn giản chỉ mất của bạn 5 phút để chuẩn bị thôi.

Món này thì bạn hãy chuẩn bị trước 1 đêm nhé, nguyên liệu bạn cần có là:

  • Yến mạch

  • Sữa tươi, sữa chua không đường (không có sữa chua cũng được)

  • Trái cây tùy thích: chuối. kiwi, táo, bơ,...

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả

 

Lấy khoảng 2 đến 3 muỗng canh yến mạch, đổ sữa hoặc sữa chua xâm xấp với yến mạch, cắt trái cây sao cho vừa ăn rồi bỏ vô cùng, nhưng mình thì mình để sáng mai mới cắt cho vô để trái cây được tươi, đậy nắp, cất tủ lạnh, xong. Sáng mai bạn chỉ cần lấy ra và ăn thôi, tiện lợi vô cùng mà còn có thể giảm mỡ bụng thành công đúng không nào. 

 

Bữa trưa:

Bạn có thể nhâm nhi một chút salad trộn đơn giản nhưng nhiều chất dinh dưỡng gồm:

  • Thăn bò xào với dầu oliu

  • Quả bơ

  • Rau xà lách

  • Dứa

Cắt vừa ăn rồi cho thêm chút muối, chút tiêu, một ít dầu oliu trộn đều và thưởng thức. Đơn giản, ngon miệng mà lại giảm mỡ bụng hiệu quả. 

 

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả

 

Bữa tối:

  • Cơm gạo lứt

  • Cá hồi áp chảo

  • Rau cải luộc hoặc xào với dầu olive

Chỉ đơn giản nhưng là một buổi tối cực kỳ no nê và healthy.

 

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả

 

Vừa rồi là cách giảm mỡ bụng hiệu quảMỹ phẩm Kang Nam chia sẻ cho bạn. Hãy áp dụng và chờ đợi kết quả nhé. Chúc bạn thành công.


 

 

Đánh giá:

0/5 (0 bình chọn)


Yêu cầu tư vấn

Mời các bạn bình luận hoặc đặt câu hỏi
Loading...
Hotline: 1900 2037
Khuyến mãi website tháng 12-2019

Đang xử lý...

Đã thêm vào giỏ hàng thành công